วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

Preview: ทีจำเดิมพร้อมกับพรีวิว Galaxy Note 4 ของจริงๆตัวเป็นๆ

Preview: ครั้งแรกกับพรีวิว Galaxy Note 4 ของจริงๆตัวเป็นๆ
กลับมาอีกครั้งกับการพรีวิวของเล่นใหม่โดยเหล่างาน Sanook! Hitech เพราะวันนี้ทางทีมงานได้มีโอกาสสัมผัสตัวเป็นๆ ของ Samsung Galaxy Note 4 สมาร์ทโฟนเรือธงตัวล่าสุดที่เพิ่งมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปครั้นเมื่อต้นเดือนที่ทะลุทะลวงมา
เพราะว่าเมื่อวานนี้นั้นทาง Samsung ประเทศไทยได้มีการจัดการเริ่ม Samsung Galaxy Note 4 อย่างเป็นทางการในเมืองไทยเป็นครั้งแรก(เพราะงานเท่าที่วานนั้นเป็นแบบ เวิร์คช็อป มากกว่าก็เพราะว่าส่วนใหญ่ในงานเท่าที่ผมสังเกตเห็นนั้นส่วนใหญ่มีบล็อกเกอร์พร้อมด้วยเว็บมาสเตอร์ เรียกได้ว่า เอ็กคลูซีฟ แน่ๆๆ
เนื่องด้วยการมาของ Galaxy Note 4 ในครั้งนี้ส่วนที่ปรับปรุงพร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงจาก Samsung Galaxy Note มากพอสมควรเหมือนกันครับไม่ว่าจะเป็นส่วนของจอ การออกแบบตัวเครื่องที่คราวนี้นั้นมาพร้อม อย่างเป็นตัวไม่ใช่ โพลีคาร์บอเนต เหมือนอย่างรุ่นก่อนๆ แต่เป็นวัสดุแบบอลูมิเนียมแทน พร้อมทั้งที่ขาดไม่ได้พร้อมกับถือเป็นหัวใจของสมาร์ทโฟนในตระกูลโน๊ตนั้คือ ปากกา S-Pen ทีคราวนี้มาแบบฟูลออฟชั่นกันเลยทีเดียว
มาโหมโรงกันเลยดีกว่าครับ เนื่องด้วยภาพรวมภายในงานนั้นเป็นการนำแนะนำกับพูดคุยกันระหว่าง PM ของทาง Samsung ที่ให้เกียรติบินตรงมาจากเกาหลีเพื่อมาร่วมงานกับเราเพราะเฉพาะ เบื้องต้นไมนั้นเป็นการแนะนำ ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับGalaxy Note 4 ซึ่งลักษณะใกล้เคียงกับงานคราววัดเปิดตัวที่พ้นมาครับ งานนี้ PM ของทาง Samsung บรรยายดีครับ พร้อมทั้งโชคดีที่ทาง Samaung เตรียมลามไว้ให้ด้วย
กว่าจักได้ลองเล่น Samsung Galaxy Note 4 ก็กินเวลาพอสมควรก็เพราะว่าเค้าสาธิตกันแท้ๆ ทดลองเล่นให้เราเห็นกันแบบชอตต่อชอต ตรงนี้ผมว่าดีมากก็เพราะว่าเชื่อว่าคนที่มาในงานครั้งนี้คงไม่ 100% ที่เป็นสาวกแอนดรอยด์ และในที่สุดเราก็ได้สัมผัส Galaxy Note 4 กันแล้ว
ครั้งแรกที่ได้จับ Samsung Galaxy Note 4 สมมติว่าพูดถึงดีไซน์เพราะว่ารวมแล้วความแตกต่างยังคงไม่ทิ้งห่าง Note 3 รุ่นพี่มากนักแต่ Galaxy Note 4 รุ่นใหม่นั้นมีส่วนของขอบรอบตัวเครื่องที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด ทำให้ภาพรวมของGalaxy Note 4 นั้นสวยเชียวละมาดูรูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง กับการออกแบบดีไซน์ของ Samsung Galaxy Note 4 กันเป็นส่วนๆ ดีกว่าครับ 
เพราะด้วย Samsung Galaxy Note 4 ที่พวกเราได้ลองเล่นในค่ำคืนที่ทะลวงมาเป็นตัวเครื่องสีขาวตัดขอบด้วยโลหะสีขาวที่ถูกเคลือเลื่องบมาเรียบร้อยแล้ว ตัวขอบอลูมิเนียมเป็นการเปลี่ยนครั้งแรกอย่างเป็นทางการของสมาร์ทโฟนในตระกูลโน๊ต
ตัวเครื่องมีขนาด 153.5x78.6x8.5 มิลลิเมตร หนักเช่น 176 กรัม ตัวกระจกจอเองจักมีความโค้งเล็กน้อย
มาดูส่วนต่อมากันดีกว่าครับ ด้านหน้าส่วนบน จะมาพร้อมกับลำโพงเกี่ยวกับฟังในการสนทนา และกล้องดิจิตอลขนาดเล็กที่ด้านหน้าของตัวเครื่อง ความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล (f1.9) หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1440 (QHD) แบบ Super AMOLED เรื่องความคมชัดของภาพ ไม่ว่าจักเรื่องสี ไม่ก็เส้นไม่ต้องมาพูดกับ Note 4 เรื่องนี้ทางทีมงานคอนเฟริมว่าสีสดแน่นอนๆ
ถัดมาเป็น ด้านหน้าส่วนล่างของตัวเครื่อง ซึ่งจะมีปุ่มโฮม พร้อมทั้งปุ่มการสั่งงานแบบสัมผัสจักประกอบไปด้วย ปุ่มเมนู กับปุ่มย้อนกลับ ส่วนที่เห็นเป็นเส้นๆ ไม่ต้องตกใจนะครับ ก็เพราะว่าเครื่องที่ทาง Samsung ประเทศไทยนำมาให้เราเล่นเป็นเครื่องที่บินตรงมาจากเกาหลี เลยมีบาร์โค้ดมาด้วย ของแท้จริงไม่มีแน่นอน
ในส่วนของด้านบนของตัวเครื่องจักมีปุ่มช่องเนื่องด้วยเชื่อมต่อกับหูฟังแบบมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ไมโครโฟนตัวที่ 2 เพราะการบันทึกเสียง ใช่ไหมตัดเสียงรบกวน พร้อมกับพอร์ท Infrared Port
ด้านข้างทางขวาของตัวเครื่องนั้นจะประกอบไปด้วยปุ่ม เปิด-ปิด เครื่อง หรือไม่ก็ล็อคหน้าจอ
ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีปุ่ม เพิ่ม-ลด ระดับของเสียง
ด้านล่างเป็นส่วนของช่องพอร์ต microUSB เวอร์ชัน 2.0 ครับ สำหรับตัว Note 4 นั้นทาง Samsung เปลี่ยนจาก พอร์ต USB เวอร์ชัน 3.0 แทน
ช่องเกี่ยวกับเสียบปากกา S Pen Stylus เท่าที่ทดลองดึงเข้า-ออก ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่หลุดหายหายแน่นอน (เว้นหลงลืมแล้ววางไว้)
เพื่อด้านหลังของตัวเครื่องก็มาในโทนสีขาวดังที่กล่าวไว้ในข้างต้น วัสดุนั้นยังคงเป็นหนังเทียมเช่นเดิม แต่คราวนี้ตัวเครื่องไม่มีรอยเย็บหรือไม่รอยต่อแตกต่างจาก Note 3 อย่างสินเชิง งานดูเนียบ หรูหราทีเดียวครับ

ส่วนบนของตัวเครื่องด้านหลังเป็นตำแหน่งของกล้องหลังพร้อมด้วยเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart Rate Sensor) ช่องที่อยู่ในตำแหน่งล่างกล้อง  เพราะว่ากล้องดิจิตอลด้านหลังนั้นมาพร้อมกับความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Smart OIS ด้วยกัน Auto focus
ด้วยกันตราบเปิดฝาหลังออกมาก็จักพบกับ ช่องเพราะว่าใส่ซิมการ์ด, ช่องด้วยว่าเพิ่มหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD และช่องเนื่องด้วยใส่แบตเตอรี่ เพราะว่าซิมการ์ดที่ใช้จักเป็นแบบ microSIM
แบตเตอรี่ขนาด 3,220 mAh พร้อมเทคโนโลยี Fast Charge
มาถึงจุดเด่นบนสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note กันบ้าง Galaxy Note 4 กันบ้างเหตุด้วยปากกา S Pen รองรับการเขียนตามน้ำหนักมือ ยิ่งกดแรงปากกาจะมีเส้นหนาขึ้น ถ้ากดปากกาเบาๆ เส้นปากกาจักเล็กลง ให้อารมณ์คล้ายกับการเขียนด้วยปากกาจริงๆ เนื่องด้วยปากกา S-Pen บน Samsung Galaxy Note 4 นั้นเรียกได้ว่า มีความแม่นยำมากขึ้นกว่าเดิมถึงเท่าตัวเลยครับ
นอกจากนี้นั้นปากกา S Pen  รุ่นใหม่นั้นยังทำงานได้ดีกับ ฟีเจอร์ใหม่อย่าง Smart Select ที่ยิ่งเล่นก็ยิ่งรู้สึกว่ากำลังจับ Pen Mouse อยู่
มาลองส่วนของปากกากันหน่อยครับ ด้วยเวลาที่มีจำกัดทำให้ทางกลุ่มงานไม่รอบรู้เล่นได้ครบ เลยเอาส่วนที่ทางกลุ่มงานได้ลองเล่นแน่ๆ มาฝากกัน เหตุด้วยใครที่ต้องประสงค์จะเห็นรีวิวฉบับเต็มนั้นรออีกนิด ก็เพราะว่าทางคณะงาน Sanook! Hitech ได้ลงชื่อต่อคิวขอเครื่องมาทดลองเล่นแล้ว งานนี้แฟนๆ ไม่พลาดแน่นอน
ค้นหาถานที่กันหน่อย ปากกาช่วยได้เยอะแยะเลยครับ อย่างตัวอย่างภาพทางหมู่งานแค่เขียนคำว่า ดอนเมือง และทำการ Login เข้า Google แค่นั้นแผนที่ก็มาเลย
ส่วนต่อมาทดลองใช้ปากกาในการในรายนามเบอร์ ทำได้ง่ายๆ เช่นแค่เขียนชื่อพร้อมหมายเลขโทรศัพท์แค่นั้น Note 4 จะทำการป้อนรายนามให้อัพตโนมัติ แม้ว่าการเขียนตัวเลขจักขาดตอน Note 4 ก็สมรรถปรับตัวเองอัตโนมัติได้เลย ฉลาดสุทธิๆ
ฟีเจอร์ Wide selfie การถ่ายภาพแบบ 120 องศาด้วยกล้องหน้า เพื่อให้คุณถ่ายภาพ wefie ได้สนุกกว่าที่เคย **แอบเสียดายมากฟีเจอร์เด่นตัวนี้ทางกลุ่มงานเล่นไม่ทัน แต่ก็เห็นถึงความเก่งของฟีเจอร์นี้พี่ๆ คนอื่นๆ ที่มาร่วมงานกับได้แอบเข้าไปถ่ายกับเค้าด้วยเช่นกัน
อ่อ..อย่างมีอีกหนึ่งฟีเจอร์ เด่นอย่าง ฟีเจอร์ Fast Charging บน Samsung Galaxy Note 4 ที่ทำให้คุณเป็นได้ชาร์จแบตเตอรี่ จาก 0% ไปจนถึง 50% ด้วยเวลาพาง 30 นาทีเท่านั้น เรียกว่าเด้ดไม่พ่ายแพ้ ฟีเจอร์ อื่นๆ แต่ส่วนนี้ต้องรอได้เครื่องมารีวิวก่อนนะ แล้วทางหมู่งานจักมากระซิบว่ามันทำได้แน่นอนไหม?
สรุปผลการวัดใจของ Samsung Galaxy Note 4 ที่ได้ลองเล่น
สรุปข้อมูลเบื้องต้นเพื่อกำหนดการวางจำหน่ายครับ

1. ในส่วนของสนนราคานั้นยังไม่มีการเคาะออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าคงไม่ห่างจากรุ่นพี่อย่าง samsung galaxy note 3 

2. ด้วยว่าในเมืองไทยจะมีแค่ 3 สี Samsung Galaxy Note 4 มีให้เเอิกเกริกก 4 สี ได้แก่ สีดำ (Charcoal Black), สีขาว (Frost White), สีทอง (Bronze Gold) ส่วนสีชมพู (Blossom Pink) ไม่มีขาย

3. ใครทะเยอทะยานเล่นในงาน TME ที่กำลังจักมาถึง 2-5 ตุลาคมทาง Samsung เค้ามีของให้จับครับส่วนการจำหน่ายนั้นสมมติทันก็อาจมีในงาน แต่เท่าที่สอบถามประเดี๋ยวนี้นั้นมีแต่การเปิดให้ทดลองเล่น เท่านั้น 

4. รุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายนั้นใช้ชิปเซ็ต Exynos 5433 chipset (รองรับ LTE Cat 4) แบบ Octa-Core Processor (Quad-Core 1.9 GHz + Quad-Core 1.3 GHz) 
5. เหตุด้วย Samsung Gear S นั้นเพื่อประเทศไทยจักมีการนำเข้ามาจำหน่ายแน่นอนเกือบปลายเดือนตุลาคม 
เอาเป็นว่าอัพเดทกันแค่นี้ก่อนนะครับ พรีวิวครั้งนี้อาจจักยังไม่ละเอียดเท่าไร ด้วยเวลาที่ค่อนข้างบีบ ยังไงทางคณะงานSanook! Hitech คำมั่นว่าคราวหน้าสมมตได้เครื่องมาอีกครั้ง ทางหมู่งานจะทำการรีวิวแบบจัดเต็มกันแน่นอน แต่อย่างเดียวที่พูดได้ภายหลังได้ทดลองเล่น Samsung Galaxy Note 4 ในช่วงเวลาสั้นๆ Galaxy Note 4 มีอะไรน่าสนใจมากมายอย่างฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่คุณอาจนำไปใช้งานได้จริงๆๆ ในชีวิตประจำวัน พร้อมด้วยดีไซน์แบบใหม่ของ Samsung Galaxy Note 4 แบบใหม่นั้นลบเรื่องสมาทร์โฟนที่ทำจากพาสติกลงอย่างสิ้นเชิง ของแบบนี้ต้องลองเล่นดูด้วยตัวเองครับ
ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น